Thuật toán Zebra là gì? Google Zebra ra đời như thế nào?

Thuật toán Zebza được ra đời ngay sau hai thuật toán Penguin và Panda. Theo SEO SYSTEM được biết thì sau khi thâu tóm được nhưng công ty lớn chuyên về phân tích số liệu vào năm 2011 & 2012, Google đã mạnh tay cho ra đời những thuật toán đen - trắng (Panda và và Penguin) nhằm loại bỏ những Spammerrrrr. Tuy nhiên đây lại là sự nói bóng gió của Matt Cutts tại một hội nghị thượng đỉnh liên triều Á - Âu các loại.

Vậy thuật toán Google Zebra mà Matt Cutts đề cập tới nói về điều gì?

Google-zibra--thuat-toan-ngua-van

Google-zibra--thuat-toan-ngua-van

Bản chất thì Google rất thích những loài vậy có hai màu đen & trắng cho các cập nhật thuật toán của họ. Tất nhiên Ngựa vằn cũng nằm trong số đó khi mà ngựa vằn có hai màu đen trắng. Thuật toán Zebra  mà Matt Cutts nói tới chính là việc ngă chặn các Seoer đi spam các diễn đàn, các kênh mạng xã hội như Facebook, Twitter, Intasgram, Linkedin, Yahoo, Tumblr, G+ ...

Với những chú gấu trúc hay những con chim cánh cụt thực tế quả là rất dễ thương và đáng yêu. Nhưng khi nhắc tới chúng kèm với tên gọi thuật toán thì quả thật là nỗi khiếp đảm của dân làm SEO. Mỗi khi cái gọi là cập nhật thuật toán thì nó đúng nghĩa như những cơn bão.

Ngựa vằn cũng vậy cũng là một loài vật dễ thương, loài vậy này có cấu trúc xương sống và xương chậu khá khác biệt với những họ hàng nhà ngựa nên ngựa vằn không bao giờ được dùng để cưỡi hay chuyên chở đồ. Tuy nhiên chúng cũng chạy rất nhanh, dễ thuàn chủng và nuôi được. Đáng yêu là vậy, dễ thương là vậy nhưng nếu đặt chúng trên khung tìm kiếm của Google thì lại là nỗi e sợ của rất nhiều người.

Tuy nhiên thì cánh cửa này đóng lại thì cánh cửa mới lại mở ra. Với con mắt nhìn nhận công bằng hơn thì tôi thấy đó lại là điều tuyệt vời. Nó mang lại công bằng hơn cho những người đi sau. Nó mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, không thể để những điều tự nhiên nhất lại bị thao túng quá nhiều bởi một ai đó hay một nhóm người nào đó ... Khi nào nó thực sự không mang lại sự thoả mãn của người dùng.

Ngựa vằn Google là ai? Và nó muốn gì?

thuat-toan-Zebra(-thuật-toán-ngựa-vằn)

thuat-toan-Zebra(-thuật-toán-ngựa-vằn)

Về cơ bản, Google Zebra là bản cập nhật thuật toán mới nhất của GOOGLE, nhiệm vụ của họ là làm sạch cộng đồng thương mại điện tử và loại bỏ thế giới của người bán hàng chất lượng thấp! Với việc mua sắm trực tuyến tăng theo cấp số nhân mỗi tháng, chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi G-Men phát triển kế hoạch tận dụng chứng nghiện mua sắm trực tuyến của chúng tôi. Tôi biết điều này được gắn nhãn là Cập nhật chất lượng thương mại của người bán trực tuyến, nhưng đừng nhầm, đây là khởi đầu của Google chọn ra các kết quả hữu cơ như nhân chứng trong một thử nghiệm Gambino, do đó bảo vệ đế chế truyền thông phải trả tiền của họ và buộc mọi người kết hợp SEM vào chiến lược của họ.

google-zebra-la-gi

google-zebra-la-gi

GOOGLE đang tăng tốc hướng tới một hệ thống kết quả SERP không chủ ý dựa trên các trang web chất lượng cao có liên quan mang lại giá trị cho thị trường nhất định của nó, xóa bỏ suy nghĩ về thứ hạng tập trung vào từ khóa. Hầu hết chúng ta là những người ủng hộ ý tưởng này vì 70% web là rác thải. Tuy nhiên, chúng tôi không lãng quên như Daddy-G nghĩ. Bây giờ tôi hiểu rằng mọi thứ thay đổi trong bất kỳ ngành nào và cho rằng chúng ta còn rất trẻ, tôi nhận ra rằng SERPS chắc chắn sẽ được cập nhật. Tuy nhiên, SEO đã chứng kiến ​​danh sách hữu cơ giảm đi rất nhiều trong 2 năm qua và ngày nay bất động sản hữu cơ chỉ chiếm 13% trong SERP! Vì vậy, bạn có thể hiểu làm thế nào nhiều người trong chúng ta có được cảm giác khó chịu bởi bản cập nhật chất lượng Merchant lành tính này.

Có giá trị cao hơn bất động sản gấp 3 lần vẫn có 3 quảng cáo trả tiền bình thường, nhưng bây giờ (không đáng ngạc nhiên), nó được tham gia bởi rất nhiều quảng cáo mua sắm trả tiền của GOOGLE.

Đây là một tìm kiếm GOOGLE cho điện thoại Android Android trong năm 2011

search-results-android-phones-feb-2011

search-results-android-phones-feb-2011

 

và đây là một tìm kiếm được thực hiện vào năm 2013:

android-one-snippet-2013

android-one-snippet-2013

Tôi không cố gắng ám chỉ rằng điều này sẽ không làm cho việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn, tôi chỉ chỉ ra rằng nó làm cho la bàn đạo đức của tôi quay cuồng như tôi đang bay qua Tam giác quỷ Bermuda. Nếu tôi là chủ sở hữu trang web thương mại điện tử, tôi sẽ rất lo lắng về tất cả những điều này. Đặc biệt là vì một vài trong số những quảng cáo mua sắm GOOGLE bên phải đã tình cờ là Trang web đáng tin cậy GOOGLE. Tôi nghi ngờ rằng rất sớm, các trang web thương mại điện tử sẽ phải trả tiền để chơi. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không cảm thấy muốn trả cho G-man xấu số tiền của mình và muốn tự mình nhận được lưu lượng truy cập và bán hàng? Chà, đó là một thái độ tuyệt vời và tôi sẽ nói cho bạn biết những vật dụng thiết yếu nào bạn nên đóng gói trong Bộ dụng cụ chuẩn bị đồ ăn vặt của bạn!

 

Đối thủ cạnh tranh nhấp vào Quảng cáo Google của bạn? 
Bảo vệ quảng cáo của bạn khỏi các đối thủ và bot rất đơn giản với tính năng chặn IP tự động của ClickCease. Bắt đầu thử nghiệm miễn phí ngay hôm nay.

Bắt đầu ngay
QUẢNG CÁO

Merchant of Doom Preparedness Kit Nội dung

 

Nhận biết và sử dụng nội dung bạn có       
Bên cạnh việc điền vào blog của bạn các bài viết có liên quan chủ yếu (mà bạn cần làm), tập trung vào các sản phẩm của bạn và mô tả của họ. Nếu GOOGLE đang lập chỉ mục cho từng trang sản phẩm, hãy đảm bảo bạn có thông tin chi tiết mạnh mẽ về từng sản phẩm và cung cấp cho khách truy cập khả năng chia sẻ và viết đánh giá của riêng họ. Ồ, và đừng quên có ít nhất một liên kết nội bộ trong mỗi mô tả sản phẩm hướng đến một mục điều hướng cấp cao nhất. Và hãy thông minh về nội dung của bạn. Nếu bạn có hàng ngàn URL, đừng có đoạn giới thiệu giống nhau trên mỗi trang sản phẩm. Trộn nó lên một chút hoặc bạn sẽ phải đối mặt với hình phạt nội dung trùng lặp! 
Đặt ưu tiên thiết kế và khả năng truy cập
Nếu bạn sở hữu một trang web và chưa từng nghe về Đạo luật người Mỹ khuyết tậtvà các luật tuân thủ ADA gần đây có hiệu lực vào năm 2012, bạn nên dừng ngay lập tức và bắt kịp với một vấn đề gây thiệt hại cho các thương hiệu hàng triệu đô la như chúng ta nói. Nếu bạn hiện không có một trang web đáp ứng, xin vui lòng cho tất cả mọi thứ lớn và nhỏ bắt đầu nghiên cứu nó ngay hôm nay! Có một trang web đáp ứng sẽ đảm bảo rằng trải nghiệm người dùng của bạn ít nhất sẽ được chấp nhận trên mọi thiết bị và sẽ giúp bạn có thời gian để lập kế hoạch và thực hiện một bản dựng di động mới. Kiểm tra danh sách tuyệt vời này của các trang web thương mại điện tử để có một số ý tưởng.

Có một Công cụ so sánh           
Zebra sẽ tìm kiếm điều này vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn có nó! Nó quay trở lại với tính khả dụng, mang đến cho người xem khả năng so sánh mua sắm của họtrong khi vẫn trên trang web của bạn sẽ có tác động tích cực đến chuyển đổi của bạn và sẽ tăng cơ hội đánh giá tốt.

Bao gồm Schema.org Markups cho sản phẩm của bạn
Điều này rất quan trọng cần lưu ý. Nếu bạn không chắc chắn về bản chất và việc thực hiện Schema thì hãy đi và bắt đầu nghiên cứu nó ngay lập tức .

Thêm quyền tác giả của Google vào trang web của bạn và yêu cầu
Đánh dấu quyền tác giả nội dung của bạn là phương pháp để hiển thị thông tin về quyền tác giả trong kết quả tìm kiếm cho nội dung bạn tạo. Đó là một cách để GOOGLE xác minh một cá nhân thực sự đã tạo ra nội dung cụ thể và đang yêu cầu nó. Mặc dù Quyền tác giả chưa được gắn nhãn là một yếu tố xếp hạng, nhưng điều rất quan trọng đối với Nhà xuất bản Xếp hạng là một khía cạnh mà Google dường như đang thực hiện trong thuật toán của họ.

Thêm video sản phẩm
Các công ty như Zappos.com đã ưu tiên video trong nỗ lực tăng chuyển đổi và trong bài viết năm 2012 này, Laurie Williams, của Zappos.com nói về kế hoạch hiện tại và tương lai của công ty để đi trước đường cong khi nói đến video sản phẩm. Một mục cần lưu ý là đảm bảo bạn tạo trang YouTube của công ty với tất cả các video sản phẩm của bạn. Để đảm bảo bạn nhận được một số tình yêu GOOGLE, hãy sao chép và đóng chú thích video của bạn.

Có một cuộc trò chuyện trực tiếp trên mạng.
Thêm một mức độ tiện lợi bổ sung cho người dùng không bao giờ là điều xấu. Trò chuyện trực tiếp có thể thêm liên lạc cá nhân đó vào trải nghiệm mua sắm và có tác động tích cực đến chuyển đổi của bạnvà, tất nhiên, điểm mấu chốt của bạn.

Chú ý đến tốc độ trang &
thời gian tải Thời gian tải chậm có thể khiến các nhà bán lẻ phải trả số lượng lớn các loại vitamin. Một nghiên cứu gần đây của KissMetrics đã phát hiện ra rằng độ trễ 1 giây trong phản hồi trang có thể dẫn đến giảm 7% chuyển đổi. Nếu một trang web thương mại điện tử kiếm được 100.000 đô la mỗi ngày, việc chậm trễ 1 giây có thể khiến bạn mất 2,5 triệu đô la doanh số hàng năm! Nghiên cứu tương tự cho thấy 47% người tiêu dùng mong đợi một trang web tải trong 2 giây hoặc ít hơn trong khi 40% người từ bỏ một trang web mất hơn 3 giây để tải. Có thời gian tải nhanh hơn nên là ưu tiên cơ bản với bất kỳ điều gì bạn làm trên trang web của mình.

Có chính sách công ty rõ ràng và ngắn gọn
Một điều chắc chắn rằng GOOGLE Zebra sẽ được chú ý là chính sách công ty của bạn, trong nội bộ và hướng tới người tiêu dùng. Đảm bảo rằng bạn có thể dễ dàng tìm thấy Chính sách quyền riêng tư, Điều khoản & Điều kiện, Giao hàng & Trả hàng và bất kỳ điều gì khác mà bạn nghĩ là có liên quan đến người tiêu dùng và pháp luật.

Trở thành một cửa hàng đáng tin cậy GOOGLE
Đây là một cách thuận tiện để đảm bảo an toàn khi Zebra xuất hiện trong vài tháng. Nếu bạn trở thành một Cửa hàng đáng tin cậy, bạn có thể sẽ sống sót sau cuộc tấn công Zebra ban đầu và vượt qua hậu quả tương đối không bị ảnh hưởng. Không phải nói rằng đây là một thẻ miễn phí ra tù hay bất cứ điều gì nhưng nó chắc chắn sẽ giúp ích.

Chú ý đánh giá! Yelp nào! 
Đây là dự đoán táo bạo của tôi về Zebra và đánh giá. Tôi tin rằng số lượng đánh giá cửa hàng của bạn nhận được và chất lượng của những điểm số đó sẽ là một yếu tố rất lớn khi Zebra tung ra. Việc mua gần đây của GOOGLE sau khi Yelp bảo họ bị lạc là một cái nhìn tuyệt vời trong suy nghĩ của họ. Một số người tin rằng chất lượng của người dùng của bài đánh giá có 2 phần. Một là xếp hạng thực tế được đưa ra bởi người đánh giá, nhưng cũng là thẩm quyền và độ tin cậy của người đánh giá được coi là bởi GOOGLE Giống như hệ thống bộ lọc Yelp Tôi tin rằng nếu người đánh giá tích cực hơn trong hệ sinh thái Google thì đánh giá của họ sẽ có trọng lượng hơn, dẫn đến cao hơn mức cao và mức thấp thấp hơn cho cửa hàng của bạn.

Bạn có phải là chủ cửa hàng thương mại điện tử? Bạn đang chuẩn bị cho bản cập nhật Zebra như thế nào? Tôi muốn nghe suy nghĩ của bạn trong các ý kiến ​​dưới đây!